Móng chọc thịt uống thuốc gì?

Móng chân ngón cái của em bị sưng và chảy mủ cả 2 bên móng hơn 1 năm nay mà không khỏi, bác sĩ có thể cho em biết có thuốc gì điều trị khỏi hoàn toàn bệnh móng chọc thịt này được không?
{tocify} $title={Nội dung bài viết}

Bị móng chọc thịt uống thuốc gì?

Thanh Nhã, An Giang, 24 tuổi-Chào bác sĩ, em là nữ, năm nay 24 tuổi, móng chân ngón cái của em bị sưng và chảy mủ cả 2 bên móng hơn 1 năm nay mà không khỏi, bác sĩ có thể cho em biết có thuốc gì điều trị khỏi hoàn toàn bệnh này được không? Em chân thành cảm ơn.
Trả lời:
Chào em, nếu như em đã tìm hiều về móng chọc thịt thì em đã biết nguyên nhân gây nên tình trạng viêm và chảy mủ khoé móng của em là do hiện tượng mọc bất thường của móng chân mà cụ thể là móng bị cong lại và cắm vào phần mềm 2 bên móng chân.
Móng chọc thịt dùng thuốc gì để điều trị?
Hình ảnh điển hình của móng chọc thịt
Chính vì vậy, trong chuyên môn gọi là có tổn thương thực thể, còn hiện tượng viêm, sưng... là biểu hiện ra ngoài mà em có thể nhìn thấy, nó là hậu quả do móng chân đâm vào mô mềm gây ra. 

Đó là lý do nếu em vệ sinh và uống thuốc, có thể các triệu chứng viêm, sưng hoặc chảy mủ sẽ giảm, nhưng móng bị cong và cắm vào tổ chức xung quanh không thể hết được em nhé.

Cách chữa móng chọc thịt hiệu quả?

Biện pháp hiệu quả nhất để điều trị móng chọc thịt cho đến thời điểm hiện tại vẫn là tiểu phẫu lấy bỏ phần móng bị mọc bất thường đó cũng như toàn bộ phần mầm móng (để không bị tái phát).
Móng chọc thịt uống thuốc gì
Đường màu vàng là đường cắt bác sĩ sẽ rạch để cắt bỏ phần móng hư

Móng chọc thịt uống thuốc gì?
Phần móng đâm vào thịt và tổ chức xung quang sau khi cắt ra

Tiểu phẫu cần phải đúng cách

Việc tiểu phẫu cúng cần thực hiện đúng cách. Quan trọng phải lấy bỏ được mầm móng và tạo hình lại khoé chân. Nếu không, dù có tiểu phẫu cả chục lần cũng không thể khỏi được.

Mình nhắc lại là tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có thuốc nào uống mà có thể chữa khỏi được móng chọc thịt. Một số cá nhân, tổ chức hiện nay đánh vào tâm lý sợ phẫu thuật của những người bị móng chọc thịt để giới thiệu các thức phẩm chức năng... giúp chữa bệnh. 

Vì vậy em cần sáng suốt trong lựa chọn cách điều trị nhé. Chúc em sớm điều trị đúng và sớm khỏi bệnh.
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Telegram, Viber).

Mới hơn Cũ hơn