Móng chọc thịt và cách điều trị khỏi vĩnh viễn

Tôi nghe nói có thể làm tiểu phẫu để vĩnh viễn hết bị chống khóe, xin hỏi đúng không? Nếu đúng thì có thể làm ở địa chỉ nào, cách làm ra sao, mất bao nhiêu thời gian?
{tocify} $title={Nội dung bài viết}

Tiểu phẫu móng chọc thịt

Thanh Thuỷ, 34, Bình Thạnh-Tôi bị bệnh sưng khóe ngón chân cái bên phải đã nhiều năm nay. Mỗi lần cắt móng cho dù đã cắt sạch thì khi lớp mới mọc ra cũng bị chống khóe như thường. Chẳng những vậy, lớp da tại chỗ bị chống khóe ngày càng dày cứng, mưng mủ, khiến việc cắt phần móng này còn khó khăn hơn.
Tôi nghe nói có thể làm tiểu phẫu để vĩnh viễn hết bị chống khóe, xin hỏi đúng không? Nếu đúng thì có thể làm ở địa chỉ nào, cách làm ra sao, mất bao nhiêu thời gian?
Trả lời:
Chào bạn, tình trạng của bạn đúng là bị móng chọc thịt, còn gọi là móng quặm (tên tiếng Anh ingrown toenail).
Hình dưới đây sẽ minh hoạ rõ nhất lý do vì sao bạn đã làm vệ sinh theo bạn là rất kỹ mà tình trạng ngày càng nặng hơn.
Tiểu phẫu móng chọc thịt điều trị triệt để
Tiểu phẫu điều trị móng chọc thịt đúng cách
Quan trọng nhất trong điều trị bệnh móng chọc thịt là cần phải lấy bỏ được phần móng đang đâm vào thịt và cả phần gốc của móng, tiếp đó là tạo hình lại khoé chân. Có làm được như vậy thì mới hy vọng hết được bệnh này mà không tái phát.

Tiểu phẫu móng chọc thịt ở đâu?

Để điều trị triệt để bệnh móng chọc thịt thì bạn cần phải làm tiểu phẫu-thông tin bạn tìm hiểu được là chính xác.
Bạn có thể đến các bệnh viện hoặc phòng khám để thực hiện tiểu phẫu nếu ở đó có bác sĩ chuyên khoa. Còn phòng khám mình ở quận 5, gần bệnh viện Chợ Rẫy. Nếu bạn muốn đến phòng khám mình phẫu thuật thì liên hệ theo số điện thoại cuối bài viết.
Cách điều trị đúng của bệnh móng chọc thịt là phải cắt bỏ 1/3 hay 1/4 móng chân (tuỳ vào phần bị quặm mà bác sĩ sẽ cắt bỏ phù hợp) và lấy bỏ toàn bộ mầm móng để không bị lại (hình dưới).

Tiểu phẫu móng chọc thịt hết bao lâu

Tiểu phẫu điều trị móng chọc thịt vĩnh viễn
Hình ảnh móng chọc thịt trước mổ và phần khoé được lấy ra

Thời gian tiểu phẫu móng chọc thịt tuỳ từng nơi cụ thể. Trung bình mình tiểu phẫu 1 ngón hết từ 10-15 phút (tuỳ tình trạng của móng khi đến phẫu thuật).

Tiểu phẫu xong có bị lại không?

Theo như trong sách thì bệnh móng chọc thịt hoàn toàn có thể bạn nhé. Và họ viết là không mổ quá 3 lần. Trên thực tế có nhiều người đến phòng khám mình sau khi họ đã mổ rất nhiều lần ở những nơi khác. Nhưng do mổ không đúng cách nên không khỏi.

Mình mổ điều trị bệnh này gần 10 năm nay thì thấy hầu hết khỏi sau lần đầu. Có một vài ca phải mổ lần 2. Chưa ai phải mổ lần 3 (tháo bỏ móng vĩnh viễn).
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Telegram, Viber).

Mới hơn Cũ hơn