Bị móng chọc thịt không tiểu phẫu có sao không?

Móng chân trái bên phải em ra tiệm cắt cách nay 3 tháng, hiện sưng to hơn nhưng bóp trực tiếp từ đầu ngón xuống chân ngón thì hơi đau, thỉnh thoảng có việc phải mang giày. Bình thường không đau, không ra mủ.
{tocify} $title={Nội dung bài viết}

Móng chọc thịt không tiểu phẫu có sao không?

Thanh Tuấn, Long An, 40 tuổi - Chào Bác sĩ! Em hay bị sưng khóe ngón chân cái, năm trước 1 năm em bị khoảng 1-2 lần do cắt móng chân không đúng cách, thường thì em uống thuốc kháng sinh khoảng 3 ngày và cắt lại móng lần sau thì sẽ khỏi.
Năm nay em bị từ tháng 5 đến giờ cũng được nửa năm rồi, sưng khóe, ra tiệm cắt (không uống thuốc), khỏi, khoảng 1 tháng sau bị lại, cắt, khỏi và tiếp tục bị lại.
Móng bên trái chân trái em đã ra tiệm cắt cách nay 4 tháng, hiện vẫn hơi sung nhẹ từ 3 tháng nay, không đau, không ra mủ.
Móng chân trái bên phải em ra tiệm cắt cách nay 3 tháng, hiện sưng to hơn nhưng bóp trực tiếp từ đầu ngón xuống chân ngón thì hơi đau, thỉnh thoảng có việc phải mang giày. Bình thường không đau, không ra mủ.
Em vẫn tắm, băng gòn để nước không chảy vào, sau đó có bôi thuốc Trangala chống nấm. Móng của em hiện giờ tình trạng là không chảy mũ, chỉ hơi đau khi chạm mạnh. Xin hỏi bác sĩ có thuốc nào bôi ngoài da để hạn chế sưng hoặc cách gì điều trị mà không cần phẫu thuật không?

Móng chọc thịt 2 ngón chân cái
Hình ảnh móng chọc thịt 2 ngón chân cái

Trả lời:
Chào anh, như anh đã đọc và tìm hiểu thì chắc anh cũng đã biết nguyên nhân và cách điều trị triệt để bệnh này. Nếu anh không muốn phẫu thuật thì cũng đồng nghĩa với việc anh không muốn điều trị triệt để.

Có cần phải phẫu thuật không?

Người ta phân ra khoa Nội và khoa Ngoại là vì vậy, có bệnh uống thuốc khỏi, có bệnh thì phải phẫu thuật. Anh vẫn muốn điều trị theo ý của anh thì có thể một ngày nào đó anh cũng bắt buộc phải phẫu thuật thôi (nhiều người phải tháo khớp vì nhiễm trùng xương).

Mà theo như hình anh gửi thì tình trạng cũng khá nặng rồi đó. Để điều trị bệnh này thì phải tiểu phẫu để lấy bỏ phần khoé chân đang đâm vào thịt, tạo hình lại khoé chân và lấy bỏ phần mầm của phần móng hư.

Chỉ có như vậy mới có thể khỏi hoàn toàn mà không bị tái phát anh nhé. Hy vọng anh đã hiểu về bệnh của anh.

Trên đây là câu hỏi của khá nhiều người mặc dù bị móng chọc thịt đã lâu năm (vì không điều trị theo đúng phương pháp).

Ra tiệm nail cắt khoé?

Việc ra tiệm làm móng để cắt khoé là cực kỳ mạo hiểm, vì các dụng cụ ngoài tiệm hầu như không đảm bảo vô khuẩn, trong khi móng chân đang bị chảy máu mủ chính là con đường xâm nhập tốt nhất của các mầm bệnh.
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Telegram, Viber).

Mới hơn Cũ hơn