Làm sao để chữa dứt điểm bệnh móng chọc thịt?


{tocify} $title={Nội dung bài viết}

Móng chọc thịt là gì?

Móng chọc thịt là tình trạng phổ biến khi góc hoặc cạnh của móng chân mọc đâm vào phần thịt mềm gây sưng, đỏ, đau và đôi khi nhiễm khuẩn. Tình trạng này thường xảy ra ở ngón chân cái là chủ yếu, những ngón khác cũng gặp nhưng ít hơn.
Bích Hạnh, Lạng Sơn, 32 tuổi - Xin chào bác sĩ. Tôi là một người đang bị chứng móng chọc thịt. Tình cờ tôi đọc được bài viết của bác sĩ trên mạng.
Tôi có một số điều băn khoăn muốn hỏi ý kiến bác sĩ: hiện giờ chân tôi đang bị móng chọc vào thịt gây đau, sưng đỏ, chảy máu và có mủ.
Theo tôi quan sát thì móng chân của tôi không có biểu hiện bị quặp vào trong như hình ảnh trong bài viết của bác sĩ nhưng do trước đây
tôi cắt móng không đúng cách nên giờ cứ khi nào móng chân mọc dài ra 1 chút là tôi lại bị sưng đỏ và đau nhức.
Tôi đã uống thuốc kháng sinh và dùng kìm tự bấm móng nhưng cứ sau đó 1 thời gian khi móng chân mọc dài ra là lại chọc vào thịt.
Giờ tôi phải làm sao để chữa dứt điểm được bệnh này thưa bs. Xin cảm ơn.
Làm sao để chữa dứt điểm móng chọc thịt?
Móng chọc thịt ngón chân cái tái đi tái lại nhiều lần

Trả lời
:
Chào bạn, đầu tiên bạn cũng như rất nhiều người đang bị bệnh này cần phải hiểu là bệnh móng chọc thịt không thể tự chữa được tại nhà.

Nhận biết móng chọc thịt

Hình ảnh móng chân của bạn có thể không giống hình của bác sĩ đăng trên mạng, vì mỗi người mỗi khác, có rất nhiều hình dạng và mức độ khác nhau, bác sĩ chỉ đăng một vài hình minh hoạ mà thôi.

Bạn cũng không thể nhìn thấy được phần móng chọc vào thịt, vì đa phần chúng nằm ở sâu dưới lớp mô mềm và sát với xương (hình A ở hình bên dưới).
Tiểu phẫu điều trị dứt điểm bệnh móng chọc thịt
Minh hoạ tổn thương khi bị bệnh móng chọc thịt và nguyên tắc tiểu phẫu

Trị dứt điểm bệnh móng chọc thịt

Để điều trị triệt để móng chọc thịt, bạn cần phải tiểu phẫu theo đúng như các bước mà bác sĩ đã trình bày.
Việc tự cắt móng hay ra tiệm làm móng để cắt khoé, uống thuốc... chỉ làm cho bệnh móng quặm này đỡ một thời gian chứ không khỏi hoàn toàn được bạn ạ, nhiều khi cắt không đúng cách còn làm tình trạng nặng hơn.

Bạn nên sắp xếp thời gian để đi khám và được điều trị đúng cách nhé.

Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Telegram, Viber).

Mới hơn Cũ hơn