Cách trị móng chọc thịt sau sinh hiệu quả

Móng chọc thịt hay viêm khóe móng, là tình trạng cạnh móng chọc vào phần thịt mềm làm tổn thương các tổ chức xung quanh, gây ra các hiện tượng chảy mủ, sưng đỏ, đau nhức.
{tocify} $title={Nội dung bài viết}
Đây là hiện tượng khá phổ biến, nhất là ở phụ nữ sau sinh, đây là giai đoạn tăng cân đột ngột cũng như có nhiều thay đổi về hormon trong cơ thể, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của nhiều cơ quan, bộ phận trong cơ thể. Trong đó có sự phát triển cảu móng.

Móng chọc thịt sau sinh

Hồng Lương, 26 tuổi, Đồng Nai - Thưa bác sĩ, ở tháng cuối cùng của giai đoạn mang thai, ngón chân em bị sưng do móng chân đâm vào thịt.

Đến bây giờ, sau khi đã sinh được 4 tháng mà ngón chân vẫn bị sưng, gây đau nhức khó chịu lắm ạ. Mặc dù em cũng ngâm nước muối, thực hiện đủ cách dân gian mà vẫn không khỏi.

Rất mong bác sĩ tư vấn giúp em cách nào điều trị móng chọc thịt sau sinh đơn giản, hiệu quả nhất hiện nay. Xin cảm ơn bác sĩ!
Trả lời:
Hồng Lương thân mến!

Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi cho bác sĩ. Về thắc mắc “cách trị móng chọc thịt sau sinh đơn giản, hiệu quả nhất hiện nay” của bạn, Bác sĩ xin giải đáp như sau:
Mong-choc-thit-sau-sinh-va-cach-dieu-tri
Móng chọc thịt thường gặp nhiều ở phụ nữ sau sinh

Móng chọc thịt hay viêm khóe móng
, là tình trạng cạnh móng chọc vào phần thịt mềm làm tổn thương các tổ chức xung quanh, gây ra các hiện tượng chảy mủ, sưng đỏ, đau nhức.

Đây là hiện tượng khá phổ biến, nhất là ở phụ nữ sau sinh, đây là giai đoạn tăng cân đột ngột cũng như có nhiều thay đổi về hormon trong cơ thể, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của nhiều cơ quan, bộ phận trong cơ thể. Trong đó có sự phát triển cảu móng.

Điều trị móng chọc thịt sau sinh tại nhà?

Thực tế, móng chọc thịt không thể điều trị bằng các phương pháp thông thường tại nhà. Bởi lẽ, nếu không được điều trị đúng cách và nhanh chóng sẽ gây ra những biến chứng khôn lường, có nhiều trường hợp phải tháo khớp ngón chân vì nhiễm trùng vô xương.
Đó là lý do tại sao, bạn đã áp dụng nhiều cách nhưng vẫn không khỏi.

Cách chữa móng chọc thịt hiểu quả

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng, vì hiện nay kỹ thuật y học ngày càng phát triển hơn, việc điều trị cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Cách điều trị móng chọc thịt hiệu quả và an toàn nhất là phẫu thuật lấy bỏ phần móng chọc vào các tổ chức thịt xung quanh. Chỉ có như vậy mới ngăn sự phát triển của móng.

Mặc dù đây là một tiểu phẫu nhỏ, được thực hiện đơn giản, nhanh chóng nhưng đòi hỏi tay nghề bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn cao cũng như quy trình được thực hiện khép kín,
tại phòng vô khuẩn, tránh làm viêm nhiễm đến vết thương.

Chính vì vậy, bạn cần phải cân nhắc, tìm hiểu thật kỹ địa chỉ nơi bạn thực hiện phẫu thuật, tránh những biến chứng không đáng có.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã biết được cách trị móng chọc thịt sau sinh đơn giản, hiệu quả nhất hiện nay. Từ đó, mong rằng bạn sẽ sớm có kế hoạch điều trị phù hợp để nhanh chóng khắc phục tình trạng này, mang lại cảm giác thoải mái và đôi chân không còn sưng đau, khó chịu nữa.
Chúc bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Telegram, Viber).

Mới hơn Cũ hơn