Tiểu phẫu móng chọc thịt có đau không?

Tiểu phẫu móng chọc thịt có đau không? Có được chích thuốc tê không? Có lẽ đấy là những vấn đề mà những ai bị móng chọc thịt quan tâm đầu tiên khi quyết định đi tiểu phẫu.
{tocify} $title={Nội dung bài viết}
Tiểu phẫu móng chọc thịt có đau không
Tiểu phẫu móng chọc thịt có đau không

Tiểu phẫu có đau không?

Câu trả lời là chắc chắn không đau bạn nhé, chỉ đau khi chích thuốc tê thôi, còn khi mổ sẽ không có cảm giác gì nữa.

Hỏi: Tại sao nhiều người nói dù chích thuốc tê nhưng khi tiểu phẫu vẫn đau, thậm chí rất đau?

Trả lời: Cái này mình cũng có nghe một số bạn sau khi đi tiểu phẫu ở những nơi khác không khỏi, khi tới phòng khám mình thì điều làm họ ám ảnh nhất khi đi tiểu phẫu là chích thuốc tê, chích rất đau và khi mổ thì vẫn... đau. Mình cũng không rõ lý do, nhưng tại phòng khám mình, chưa có ai phản hồi là chích xong khi mổ vẫn đau cả.
Vị trí chích và cách chích cũng phần nào liên quan đến việc khiến bệnh nhân đau nhiều hay đau ít.

Sau mổ có đau nhiều không?

Sau mổ móng chọc thịt thì đa phần ngày đầu tiên sẽ là ngày đau nhất, tất nhiên có nhiều người cũng nói là không thấy đau lắm. Điều này cũng dễ hiểu, vì người đau của mỗi người là khác nhau, nên không ai cảm nhận giống nhau cả.

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, bạn còn uống thuốc hết 5 ngày sau mổ nữa nên việc đau nhức sau mổ cũng không quá đáng ngại bạn nhé.

Có được chích (tiêm) thuốc tê không?

Chắc chắn là phải chích thuốc têrồi, không chích thì không làm được đâu bạn nhé.
Có nhiều bạn vẫn nhắn hỏi như vậy trước khi đến tiểu phẫu lấy khoé móng, có lẽ trước đó những bạn này đã may vết thương hay làm thủ thuật gì đó mà không được chích thuốc tê nên rất ám ảnh.
Tiểu phẫu móng chọc thịt có đau không
Phần khoé móng đâm vào thịt gây đau nhức sau khi được lấy ra.
Việc tiểu phẫu móng chọc thịt hay tiểu phẫu những bệnh lý khác hoặc may vết thương theo lý thuyết thì đều phải được vô cảm (gây tê nếu vết thương, tổn thương nhỏ) trước khi thực hiện.

Vì bác sĩ không thể thực hiện khi bệnh nhân đau, nó ảnh hưởng đến chất lượng ca mổ cũng như sức khoẻ của bệnh nhân.

Tại MongChocThit.com, bạn không phải lo lắng về việc bị mổ "sống" nhé, chắc chắn bạn sẽ được tiêm thuốc tê trước khi tiểu phẫu.

Tiêm thuốc tê bao nhiêu mũi?

"Tiêm thuốc tê bao nhiêu mũi vậy bác sĩ?" 
Thực ra thì mình không bao giờ đếm bao nhiêu mũi tiêm hay may (khâu) bao nhiêu mũi chỉ cả.

Tiêm thuốc tê thì tiêm sao cho vùng cần tiểu phẫu mất cảm giác hoàn toàn để thực hiện tiểu phẫu tốt nhất bạn ạ, không tính bao nhiêu mũi đâu.

Việc khâu (may) vết mổ cũng vậy, tuỳ phần bị cắt bỏ cũng như kích thước ngón chân mỗi người mà có thể may 4 mũi, 6 mũi hay 7 mũi...

Có cách nào giảm đau khi tiêm không?

Một số trường hợp bệnh nhân nhỏ tuổi hoặc nhiều người quá nhạy cảm, giải pháp giảm đau khi tiêm tốt nhất là bôi kem ủ tê trước khi làm tiểu phẫu.

Kem bôi tê thông dụng được dùng nhiều là Emla 5% dạng tuýp như hình bên dưới. Bạn có thể mua tại các nhà thuốc để bôi 30-60 phút trước khi đến làm tiểu phẫu. Khi đó tiêm thuốc tê sẽ đỡ đau được phần nào bạn nhé.
Tiểu phẫu móng chọc thịt có đau không
Bôi ủ tê trước khi tiêm có thể giảm đau phần nào khi tiêm thuốc tê
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Telegram, Viber).

Mới hơn Cũ hơn