Tiểu phẫu móng chọc thịt cho bạn nam 2003 ở An Giang

Bạn nói đã bị bệnh móng chọc thịt hơn 2 năm nay, chưa điều trị gì mà chỉ tự cắt khóe chân tại nhà. Tuy nhiên, càng ngày tình trạng khóe chân của bạn càng nặng, sưng đau và chảy mủ. Ảnh hưởng rất nhiều tới sinh hoạt cũng như học tập của bạn.
{tocify} $title={Nội dung bài viết}

Tiểu phẫu móng chọc thịt khi nào?

Bạn nam 2003 đến từ An Giang. Bạn nói đã bị bệnh móng chọc thịt hơn 2 năm nay, chưa điều trị gì mà chỉ tự cắt khóe chân tại nhà.

Tuy nhiên, càng ngày tình trạng khóe chân của bạn càng nặng, sưng đau và chảy mủ. Ảnh hưởng rất nhiều tới sinh hoạt cũng như học tập của bạn.

Dưới đây là hình ảnh ngón chân của bạn khi đến khám và tiểu phẫu.

tiểu phẫu móng chọc thịt cho bạn ở An Giang
Ngón chân cái bị móng chọc thịt cả 2 khóe đang viêm nhiễm
Theo như bạn tâm sự thì từ khi bị lúc chưa nặng bạn có thể tự cắt khóe và vệ sinh khóe. Mỗi lần như vậy cũng ổn được khoảng 1 tuần.

Tuy nhiên khi có tình trạng viêm nhiễm, chảy mủ thì do đau nhiều nên bạn không thể tự lấy khóe được như trước nữa.

Vậy, khi nào bạn nên tiểu phẫu móng chọc thịt? Việc tiểu phẫu nên thực hiện càng sớm càng tốt bạn nhé. Vì khi để tình trạng nặng lên, ngoài việc bạn phải chịu đứng đau đớn kéo dài, ảnh hưởng cuộc sống cũng như công việc... thì tiểu phẫu khi tình trạng viêm nhiễm nặng cũng tốn thời gian hơn, lâu lành hơn...

Sau khi tiểu phẫu móng chọc thịt có dễ tái phát?

Bạn cũng có đi khám tại phòng khám và bệnh viện gần nhà nhưng chỉ được cho thuốc về uống và nói bệnh này rất dễ tái phát dù có tiểu phẫu.

Việc tái phát sau tiểu phẫu lấy khóe móng là khá cao, vì trên thực tế có nhiều bạn đến phòng khám mình thì có bạn đã tiểu phẫu ở những nơi khác cả chục lần mà không khỏi.

Qua tìm hiểu thì mình thấy rằng việc tái phát hầu hết đều có nguyên nhân chung là chưa lấy bỏ được hoàn toàn gốc móng và không tạo hình lại khóe chân. Đó là lý do hàng đầu khiến cho việc tiểu phẫu lấy khóe nhiều lần mà vẫn tái đi tái lại.

cắt khóe và tạo hình khóe móng khi tiểu phẫu móng chọc thịt
Móng chân sau khi tiểu phẫu lấy bỏ mầm móng và tạo hình lại khóe chân

Việc loại bỏ mấm móng (gốc móng) sẽ làm cho khóe không mọc lại nữa. Còn việc tạo hình khóe chân cũng là việc bắt buộc, vì không tạo hình thì khóe chân sẽ rất sâu và không thẩm mỹ.

Tiểu phẫu cắt bỏ những phần nào của móng?

Có nhiều bạn đã rất ngạc nhiên và bất ngờ vì có chút xíu khóe chân mà sau khi tiểu phẫu lại lấy bỏ ra "một mớ" tùm lum thứ như hình dưới đây.

phần móng chọc vào thịt và mô xung quanh được cắt ra
Khóe móng và mô mềm xung quanh được cắt bỏ khi tiểu phẫu móng chọc thịt

Một số bạn chưa bị bệnh này lần nào khi xem mình tiểu phẫu thường nói "chuyện bé xé ra to", tuy nhiên ai bị bệnh này mà tiểu phẫu nhiều lần rồi thì mới hiểu được vì sao mình lại bị tái đi tái lại nhiều lần dù cũng được tiểu phẫu.

Nếu bạn đang bị bệnh móng chọc thịt và còn thắc mắc về phương pháp điều trị cũng như thủ tục, chi phí... hãy liên hệ theo thông tin trên web này nhé.

Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Telegram, Viber).

Mới hơn Cũ hơn