Tiểu phẫu móng chọc thịt bao lâu thì khỏi?

Thời gian hồi phục sau tiểu phẫu móng chọc thịt có thể khác nhau tùy thuộc vào tình trạng khóe móng của bạn khi tới tiểu phẫu cũng việc chăm sóc vết mổ có theo đúng hướng dẫn hay không. {tocify} $title={Nội dung bài viết}

Tình trạng móng khi tới tiểu phẫu

Nếu móng của bạn bị viêm nhiễm nặng, chảy mủ thời gian dài mới tới tiểu phẫu thì chắc chắn thời gian bình phục sẽ lâu hơn những trường hợp chưa viêm nhiễm.

Tieu phau mong choc thit bao lau thi khoi
Trường hợp móng không bị viêm nhiễm khi tới tiểu phẫu

Tiểu phẫu bao lâu thì khỏi

Thường thì, sau khi tiến hành phẫu thuật, bác sĩ sẽ dặn bạn nên giữ vết thương khô ráo và sạch sẽ để tránh lây nhiễm. Bạn cũng nên giữ cho chân nghỉ ngơi và không tập thể dục quá mức trong vài ngày sau phẫu thuật.

Mong viem nhiem thoi gian binh phuc se cham hon
Móng đang viêm nhiễm khi tới tiểu phẫu

Thời gian hồi phục trung bình sau phẫu thuật móng chọc thịt là khoảng 2 tuần. Nếu vết thương của bạn không chữa lành hoặc có dấu hiệu nhiễm trùng, hãy liên hệ với bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời. Còn nếu không có vấn đề gì bất thường xảy ra thì đủ 2 tuần là cắt chỉ bạn nhé

Ngón chân đang viêm nhiễm sưng to và có mủ ở dưới móng

Những trường hợp như hình trên thường thì việc bình phục sẽ phải mất cả tháng thậm chí hơn 1 tháng. Nhin bên ngoài thì có vẽ không quá nặng nề nhưng bên trong đã toàn mủ và thường thì khi tiểu phẫu phải gỡ bỏ luôn móng ra để chờ lên móng mới.

Khi đang viêm nhiễm có tiểu phẫu được không?

Hoàn toàn được và hầu hết thì khi viêm nhiễm và đã làm mọi cách không khỏi thì bệnh nhân mới tìm tới bác sĩ để tiểu phẫu.

Và việc "uống thuốc cho giảm sưng đau rồi mới tiểu phẫu" hầu như không cần thiết vì nhiều người đã uống cả mấy tháng trước khi đến mình tiểu phẫu, tuy nhiên việc uống thuốc gần như không mang lại hiệu quả gì.

Tieu phau cang som thi thoi gian hoi phuc cang nhanh
Khóe viêm lâu ngày dần dần gây biến dạng khóe móng

Việc quan trọng trong điều trị móng chọc thịt là cần phải ĐÚNG CÁCHKỊP THỜI. Liên hệ ngay với bác sĩ nếu bạn đang gặp vấn đề như trogn bài viết nhé.

Mới hơn Cũ hơn