Móng chọc thịt ngón chân cái

Móng chọc thịt ngón chân cái-trong 5 ngón chân thì chủ yếu móng chọc thịt gặp ở ngón cái. Những ngón còn lại ít gặp hơn.
{tocify} $title={Nội dung bài viết}

Bệnh móng chọc thịt

Bệnh nhân nam, 1987. Đến khám vì móng chọc thịt đã lâu, điều trị nhiều lần ở nhiều nơi nhưng không khỏi. Hiện tại có sưng khoé móng và chảy máu, mủ, đau nhiều.
Chẩn đoán: móng quặm (móng chọc thịt) ngón 1 chân phải.
Xử trí: tiểu phẫu lấy bỏ phần móng từ phía bị quặm, lấy bỏ toàn bộ mầm móng và tổ chức hoại tử, mô viêm. Rửa sạch, kiểm tra kỹ trước khi khâu vết mổ.
Hinh-anh-ngon-chan-cai-bi-mong-choc-thit-khi-den-kham
Hình ảnh ngón chân bị móng chọc thịt khi đến khám
Sau khoảng 15 phút thì việc tiểu phẫu đã hoàn thành. Trong quá trình tiểu phẫu chỉ có lúc chích thuốc tê là hơi đau thôi bạn nhé.
Lúc mổ thì hoàn toàn không còn đau nữa.
Mong choc thit ngon chan cai sau 4 ngay tieu phau
Hình ảnh ngón chân cái sau 4 ngày tiểu phẫu

Phẫu thuật móng chọc thịt ngón chân cái

Hình ảnh ngón chân cái sau tiểu phẫu 10 ngày, bệnh nhân đã đỡ đau rất nhiều, không còn cảm giác nhức nhối đã "đeo bám" và ám ảnh suốt nhiều năm nay chỉ vì cái móng chân.
Hinh anh ngon chan cai sau 10 ngay tieu phau
Hình ảnh ngón chân cái sau 10 ngày tiểu phẫu

Kết quả sau phẫu thuật

Sau 30 ngày tiểu phẫu, bệnh nhâ đã trở lại sinh hoạt hoàn toàn bình thường sau hơn 2 năm không đi giày, không tập võ, không đá bóng, không bơi lội...
Hinh-anh-mong-chan-sau-30-ngay-tieu-phau
Hình ảnh móng chân sau 30 ngày tiểu phẫu
Như các bạn thấy đó, chỉ là một cái móng chân, nhưng chính quan niệm của nhiều người "nhỏ như cái móng" nhưng lại có những ảnh hưởng tiêu cực vô cùng lớn tới cuộc sống cũng như sinh hoạt hàng ngày của bạn.

Điều này có lẽ không thể mô tả hết bằng lời mà chỉ có những người đã hoặc đang bị móng chọc thịt mới có thể hiểu hết được.
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Telegram, Viber).

Mới hơn Cũ hơn