Ăn gì giúp móng chân, tay khỏe đẹp?

Sức khoẻ của móng không phải do di truyền quyết định hoàn toàn. Lối sống, thói quen trong sinh hoạt, làm việc cũng như chế độ dinh dưỡng quyết định phần lớn sức khoẻ móng chân, tay của bạn nói riêng, cũng như toàn bộ cơ thể nói chung. Dưới đây là 4 loại dinh dưỡng giúp móng khoẻ mạnh từ bên trong.
{tocify} $title={Nội dung bài viết}
Ăn gì cho móng chân khoả đẹp
Bộ móng khoẻ đẹp là ước muốn của tất cả mọi người

Protein (đạm)

Cấu tạo của móng là keratin, một loại protein, đó là lý do vì sao một chế độ ăn giàu protein lại rất quan trọng để duy trì sức khoẻ của móng.

Nếu chế độ ăn của bạn đầy đủ và thường xuyên thịt, cá, trứng... thì bạn không cần lo lắng việc thiếu protein.

Còn nếu bạn ăn chay trường, thì bạn cần bổ sung đầy đủ và thường xuyên các thực phẩm giàu protein thực vật như: sản phẩm từ đậu tương (nành), các loại đậu, lúa mì, yến mạch... để đảm bảo không thiếu protein cho móng.
Aen gì cho móng khoẻ đẹp
Nguồn thực phẩm giàu protein

Kẽm

Kẽm là một trong nhiều vi chất rất quan trọng đối với cơ thể nói chung, sức khoẻ móng nói riêng.

Một chế độ dinh dưỡng thiếu kém sẽ làm cho móng yếu hoặc không phát triển, dễ gãy. Biểu hiện trên móng có thể thấy được là xuất hiện các đốm trắng.

Các thực phẩm giàu kẽm: Con hàu (hào), hạt bí ngô, hạt vừng (mè), thịt cừu, thịt bò, yến mạch.

Bạn cũng có thể mua viên kẽm để uống bổ sung nhé.
Thực phẩm giàu kẽm
Thực phẩm giàu kẽm

Sắt

Khi có chế độ dinh dưỡng thiếu sắt, móng của bạn sẽ mỏng, cong hoặc có những đường lằn (đây cũng là biểu hiện của bệnh thiếu máu do thiếu sắt).

Những thực phẩm giàu sắt: các loại thịt đỏ, cải bó xôi (rau bina), cải xoăn, các loại hải sản có vỏ... đều là nhóm thực phẩm cần thiết để bổ sung sắt cho cơ thể rất hữu hiệu.
Nhóm thực phẩm giàu sắt
Nhóm thực phẩm giàu sắt 
Trường hợp thiếu sắt trầm trọng thì bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để tìm nguyên nhân (khi đó bạn sẽ biểu hiện liên quan đến thiếu máu chứ không phải bệnh của móng đâu).

Chú ý: Nếu bạn có thói quen uống cafe hoặc trà thì bạn cũng phải xem lại thời điểm uống, vì trong 2 loại đồ uống này gây giảm hấp thu sắt.

Biotin (Vitamin H hay B7)

Là một vitamin tan trong nước, có tác dụng thúc đẩy quá trình tổng hợp các protein xây dựng cấu trúc móng (và tóc-cũng có cấu tạo từ keratin).

Việc bổ sung biotin vào bữa ăn hàng ngày cũng không phải là quá khó.
Biotin có nhiều trong các thực phẩm: cải Thuỵ Sĩ (cải cầu vồng), mầm lúa mì, ngũ cốc nguyên hạt (không bỏ vỏ), cá hồi...
Nhóm thực phẩm giàu Biotin
Nhóm thực phẩm giàu Biotin 
Trên đây là 4 nhóm dinh dưỡng cần thiết cho một "bộ" móng khoẻ đẹp. Vì móng và tóc đều được tạo từ keratin, nên khi sử dụng đầy đủ và hợp lý 4 nhóm thực phẩm trên đây, chác chắn bạn sẽ có một bộ móng và mái tóc khoẻ, đẹp.

Song song với việc chăm sóc móng thì việc quan trọng nữa là bạn hãy "thương" móng của bạn, đừng sơn hay dán, cạo móng quá nhiều bạn nhé.

Hãy chăm sóc tóc, móng của bạn từ bên trong.
Tổng hợp từ Internet
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Telegram, Viber).

Mới hơn Cũ hơn