Móng chọc thịt đau quá-Có cách nào điều trị hiệu quả không?

Mình bị 1 cục thịt lồi ở cạnh móng chân cái, qua tìm hiểu trên mạng thấy trường hợp của mình giống bị móng chọc thịt. Nhưng mình không nhìn thấy móng chọc ở đâu, mình bôi thuốc mỡ và ngâm nước muối hàng ngày nhưng tình trạng ngày càng nặng.
{tocify} $title={Nội dung bài viết}

Tiểu phẫu móng chọc thịt

Thuỳ Trang, Tiền Giang-Mình bị 1 cục thịt lồi ở cạnh móng chân cái, qua tìm hiểu trên mạng thấy trường hợp của mình giống bị móng chọc thịt. Nhưng mình không nhìn thấy móng chọc ở đâu, mình bôi thuốc mỡ và ngâm nước muối hàng ngày nhưng tình trạng ngày càng nặng.
Giờ mình phải làm sao đây bác sĩ?? Tình trạng này đã gần 1 năm nay rồi, mình không thể đi giày cũng như rất đau và khó chịu :((
Trả lời:
Chào bạn, như bạn mô tả thì đúng là bạn đã bị móng chọc thịt (móng quặm) rồi. Sở dĩ bạn không nhìn thấy phần móng chọc vào thịt vì nó bị che bởi phần mềm đang bị sưng, viêm đó bạn, bạn quan sát hình bên dưới nhé.

Biểu hiện của móng chọc thịt

Và hầu hết các trường hợp bị móng chọc thịt thì ít ai giống ai hoàn toàn mà chỉ cơ bản là giống nhau thôi bạn ạ. Thường thì khác nhau chủ yếu do tình trạng móng cũng như thời gian bị bệnh và cách chăm sóc của mỗi người.

Vì vậy, bạn không cần phải tìm hình ảnh nào giống y đúc như bạn đâu. Bác sĩ chẩn đoán bệnh là dựa vào tiền sử bệnh, biểu hiện tình trạng hiện tại khi bạn đến khám và điều trị.

Cảm giác đau nhức khi bị móng chọc thịt thì khó mà diễn tả được bằng lời hay chữ viết, chỉ biết rằng nó rất đau và khó chịu. Chỉ những ai bị mới hiểu được nó đau như thế nào.
Điều trị móng chọc thịt hiệu quả
Điều trị móng chọc thịt hiệu quả

Phần nét đứt đoạn màu đen chính là phần móng đang nằm phía dưới phần mềm. Bạn không thể nhìn thấy nếu không vén tổ chức phần mềm đó ra (đương nhiên là sau khi chích thuốc tê thì mới vén ra được).
Cách ngâm nước muối mà mọi người hay mách nhau trong điều trị móng chọc thịt là hoàn toàn không đúng bạn nhé-biểu hiện rõ nhất là càng ngày bạn càng thấy tình trạng nặng lên.

Điều trị triệt để móng chọc thịt

Cách điều trị triệt để móng chọc thịt là tiểu phẫu đúng cách bạn ạ. Nếu bạn chưa sắp xếp được thời gian đi tiểu phẫu thì có thể uống thuốc, rửa bằng nước muối sinh lý (không phải nước muối tự pha nhé), rửa thôi rồi lau khô liền, không ngâm nhé.

Sau khi lau khô bạn dùng bông hoặc tăm bông ngoáy tai chấm Betadine 10% vào. Nhớ luôn giữ khô.
Sắp xếp thời gian và công việc để đi tiểu phẫu sớm nhất có thể, trước khi phát sinh những biến chứng mới bạn nhé. Chúc bạn sớm điều trị và hết bệnh.
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Telegram, Viber).

Mới hơn Cũ hơn